Đà Nẵng vừa được TripAdvisor – trang web du lịch lớn nhất thế giới, đánh giá là “điểm đến thịnh hành trên thế giới năm 2020”. Vừa qua, sự kiện Đà Nẵng bắt tay với Kênh truyền hình quốc tế BBC nhằm quảng bá hình ảnh và xúc tiến du lịch ra thế giới cho thấy sự chủ động và nỗ lực từ địa phương trong việc quảng bá hình ảnh và xúc tiến du lịch ra thế giới.
Trong những ngày đầu tháng 6, Trung tâm xúc tiến Du lịch của thành phố Đà Nẵng đã ký hợp tác quảng bá du lịch với Đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC nhằm quảng bá hình ảnh và xúc tiến du lịch ra thế giới.
Theo đó, video quảng bá du lịch Đà Nẵng với độ dài 30s được phát hằng ngày trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, liên tục trong thời gian 1 tháng (tháng 6) với tổng cộng 98 lần vào các khung giờ cao điểm từ 6h00 – 9h30, 9h30 -17h00, 17h00 -19h00, 19h00 – 24h00.
Video do Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng thực hiện trong tháng 5/2020 với các cảnh quay được thực hiện tại biển Mỹ Khê, cầu Vàng – Bà Nà Hills, biển Đà Nẵng, Sơn Trà, Hòa Bắc, Ngũ Hành Sơn, bản tàng Chăm, đèo Hải Vân, Charming show… tập trung vào hình ảnh một thành phố Đà Nẵng năng động, con người thân thiện, hiếu khách cùng văn hóa phong phú, ẩm thực đặc sắc, an ninh xã hội ổn định và an toàn.
BBC World News là kênh thời sự lớn của thế giới, đã có kinh nghiệm quảng bá du lịch cho nhiều quốc gia và tổ chức khác nhau. Hiện có hơn 40 nước, hãng hàng không sử dụng dịch vụ quảng cáo của kênh truyền thông này như Australia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hy Lạp, Ai Cập, Ấn Độ,…
Trước kia, đã không ít lần Đà Nẵng được các kênh truyền hình, báo chí lớn của quốc tế ca ngợi và chọn là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, sự kiện cho thấy sự chủ động và nỗ lực từ địa phương trong việc quảng bá hình ảnh và xúc tiến du lịch ra thế giới. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi Việt Nam đang tích cực truyền thông về một “điểm đến an toàn” sau khi đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 cũng như lên phương án mở lại đường bay và du lịch quốc tế.
Ngoài ra, để kích cầu nội địa, Đà Nẵng cũng nhanh chóng triển khai chiến dịch “Danang Thank You” với các chương trình ưu đãi về giá vé, lưu trú cùng nhiều dịch vụ khác, kéo dài từ nay đến cuối năm 2020.
Với những nỗ lực, chủ động & độ “chịu chi” của chính quyền thành phố Đà Nẵng, du lịch quốc tế & nội địa sẽ sớm quay trở lại đường đua và bắt kịp nhịp độ tăng trưởng như thời kì đỉnh cao.