Thời đại công nghệ 5.0 và triết lý tử tế trong kinh doanh

Sự phát triển của công nghệ thay đổi cách thức tư duy, hành vi của người tiêu dùng, đưa đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và cũng mang lại nhiều thách thức. Để tồn tại, các doanh nghiệp nhìn nhận rằng thời đại của người tiêu dùng thông minh chính là thời đại của người kinh doanh tử tế và xác định thay đổi cách thức kinh doanh để thích nghi với xã hội 5.0 trong thời gian tới.

Kinh doanh tử tế quan trọng hơn doanh số trong thời đại số

Theo nghiên cứu của KPCB, thế hệ Millennials, những người sinh ra từ năm 1980 đến năm 2000, thế hệ chi tiêu chính của thị trường hiện nay và tương lai trong 5-10 năm tới, chiếm hơn 35% dân số toàn cầu, họ là những người tiêu dùng thông minh, có đầy đủ công cụ số hỗ trợ, thường không rời khỏi chiếc điện thoại và có xu hướng thực hiện mọi thứ liên quan đến tiêu dùng qua điện thoại. Cùng với đó là sự phát triển của mạng xã hội, hầu hết số người được hỏi trong thế hệ này đều sử dụng mạng xã hội, ít nhất là 1-2 tiếng mỗi ngày.

doanh nghiep bds thoi ki 5.0
Thói quen và hành vi người tiêu dùng đã thay đổi trong thời đại số

Điều này đưa đến cơ hội rộng mở hơn cho các doanh nghiệp có thể tiếp cậnkhách hàng mục tiêu của mình bằng nhiều phương thức mới trên nền tảng số (digital) hiệu quả hơn so với các kênh truyền thống đắt đỏ.  Ở thời đại 4.0, Các kênh digital  giúp doanh nghiệp xác định chính xác hơn nhóm đối tượng khách hàng, đo lường được hiệu quả trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, thay vì giao tiếp 1 chiều, digital giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng, hiểu mong muốn của khách hàng và đề xuất sản phẩm đáp ứng thực tế nhu cầu để quyết định mua hàng được đưa ra nhanh chóng hơn. Không những thế, với sự trợ giúp của mạng xã hội, các khách hàng trở thành một kênh truyền thông không tốn kém của các doanh nghiệp biết vận dụng, kiểu “nói về chúng tôi” xưa rồi, giờ là kiểu “nói về chúng ta” mang lại niềm tin và nhiều khách hàng hơn.

Nền công nghiệp 4.0 đang bắt đầu chuyển sang công nghiệp 5.0 khi chúng ta bắt đầu cho phép khách hàng tùy chỉnh sản phẩm theo những gì họ muốn. Công nghiệp 5.0 đưa khái niệm cá nhân hóa lên một tầm cao mới thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội hơn nữa để chiến thắng khách hàng.

doanh nghiep bds thoi ki 5.0
Sự phát triển của nền công nghiệp số đang tiến đến thời đại 5.0

Tuy nhiên, công nghệ cũng mang đến cho các doanh nghiệp những rủi ro không báo trước. Thời đại mà người tiêu dùng có nhiều quyền lực hơn, thì các thương hiệu càng dễ tổn thương. Khi mà tin tức quá dễ lan truyền, các tin tức xấu dễ thu hút và lan xa hơn tin tốt, niềm tin của người tiêu dùng đối với các tổ chức, chính phủ, doanh nghiệp ngày càng ít dần, mạng xã hội đã kết nối người tiêu dùng lại với nhau. Người tiêu dùng chỉ tin tưởng những người tiêu dùng khác.

doanh nghiep bds thoi ki 5.0
Sự phát triển của nền công nghiệp số đang tiến đến thời đại 5.0

Do đó, doanh nghiệp không có nhiều lựa chọn, hoặc là đặt ra cho doanh nghiệp mình một mục đích cao cả trên cả lợi nhuận, kinh doanh bằng sự tử tế để lấy được tình cảm, lòng tin và túi tiền của người tiêu dùng, hoặc là phá sản.

Kinh doanh bất động sản trong thời đại công nghệ

Trong bối cảnh thời đại số, mọi thông tin đều dễ dàng tiếp cận, doanh nghiệp và đối thủ có cơ hội ngang nhau, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các doanh nghiệp làm mọi cách để thương hiệu, sản phẩm của mình nổi bật hơn, cạnh tranh hơn, dưới áp lực đó nhiều doanh nghiệp bắt đầu tô vẽ sản phẩm và “sự tử tế” một cách quá mức bất chấp thực tế.

doanh nghiep bds thoi ki 5.0
Nhiều doanh nghiệp BĐS tô vẽ bất chấp thực tế

Các doanh nghiệp bất động sản cũng không ngoại lệ. Ngày nay, quá nhiều sản phẩm được các sàn giới thiệu một cách cường điệu, nhiều thuộc tính bị thổi phồng lên. Không ít chủ đầu tư khi mở bán căn hộ đã gắn cho dự án của mình những “mỹ từ” như cao cấp, siêu sang để thu hút khách hàng. Song, trên thực tế sau khi nhận bàn giao, chất lượng dự án lại không được như mong đợi.

Tình trạng phân lô bán nền tràn lan, các đợt sốt ảo giá đất, lừa đảo bán “dự án ma” trở nên phổ biến. Nhiều nơi diễn ra tình trạng mua bán, chuyển nhượng nhà, đất khi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, cơ sở pháp lý. Nhất là đối với các hình thức BĐS mới, khi mà cơ sở pháp lý chưa kịp hoàn thiện dẫn đến nhiều lỗ hổng và những lo ngại về tính minh bạch của thị trường cũng là một khó khăn nữa cho thị trường BĐS. Chưa hết, nhiều doanh nghiệp BĐS uy tín bị các đơn vị khác nhái thương hiệu, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Điều này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp mà còn khiến thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững.

Khách hàng thực sự không đòi hỏi quá nhiều. Họ đang mệt mỏi vì sự cường điệu, thiếu minh bạch thông tin và có cảm giác bị lừa dối. Trên thực tế, tất cả chúng ta đều muốn có được giá trị cao nhất từ số tiền mình bỏ ra, dù là mua một phần mềm hay một chiếc mũ, chưa kể bất động sản là loại hình sản phẩm đặc thù có giá trị rất lớn mang tính lâu dài. Doanh nghiệp BĐS cần phải hành động nhiều hơn nữa để chiếm được niềm tin của khách hàng.

Doanh nghiệp BĐS nào tiên phong trong thời đại 5.0 sẽ thắng được khách hàng

Trao đổi với một trong số những doanh nghiệp Bất Động Sản có tiếng ở Đà Nẵng, Tổng Giám Đốc công ty CP BĐS BHome, bà Nguyễn Khánh Vy cho biết:Giữa thực trạng quá nhiều viễn cảnh khác xa thực tế được các doanh nghiệp vẽ lên, người tiêu dùng trở nên thận trọng, khách hàng thông minh và dòng tiền sẽ tìm đến các doanh nghiệp hàng đầu với nội lực và triết lý kinh doanh bài bản.” Thời đại 4.0 hiện nay, và hướng tới công nghệ 5.0 trong thời gian tới, cách duy nhất để có được niềm tin khách hàng và thu về lợi nhuận đó là kinh doanh bằng sự tử tế, cung cấp giá trị, dịch vụ tuyệt với, nhận biết mong muốn, cá nhân hóa nhiều hơn và quan tâm đến khách hàng của mình. Chính vì vậy mà BHome đã tạo ra một quy chuẩn chọn lọc sản phẩm phân phối rất khắt khe và quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn mực đáng để tham khảo.

doanh nghiep bds thoi ki 5.0
Tham khảo mô hình dịch vụ hướng đến trải nghiệm khách hàng của BHome

Theo BHome, một trong số ít những sàn BĐS tập trung đầu tư vào phát triển các công cụ digital trong marketing và kinh doanh, công ty đánh giá cao tầm quan trọng của việc am hiểu thị trường và thật sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để có thể giúp khách hàng tìm thấy đúng sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm, phân tách đối tượng khách hàng, như khách hàng cá nhân mua BĐS để an cư và đầu tư để phục vụ theo phương thức khác nhau. Tương lai hướng đến công nghệ 5.0, cá nhân hóa là yếu tố rất quan trọng.

Ví dụ, một khách hàng là nữ, độ tuổi trung niên, tìm đến với nhu cầu mua căn hộ cao cấp để ở, tận hưởng cuộc sống thượng lưu, nhân viên sẽ trao đổi với khách hàng cặn kẽ về những ưu tiên của khách, để tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất với trải nghiệm sống họ đang mong muốn. Cuối cùng khách hàng đã chọn căn hộ 2 phòng ngủ tại Wyndham Soleil, ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng cách bờ biển vài bước chân, tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Ngược lại, với một khách hàng quan tâm đến đầu tư, BHome sẽ chọn lọc nhiều dự án với các chính sách đầu tư tốt nhất cho khách lựa chọn dựa trên khả năng tài chính. Kết quả, vị khách chọn ngay căn studio view biển, đang là xu hướng đầu tư hiện nay bởi chi phí cực kỳ tốt với hiệu quả sinh lời rất cao. Nếu BHome tư vấn cho vị khách nữ trên căn studio, tất nhiên khách hàng có thể do dự và cuối cùng tìm đến công ty khác để tìm cho mình căn hộ khác thỏa mãn được nhu cầu của chị hơn.

Thách thức của các doanh nghiệp BĐS để khách hàng có niềm tin với mình là phải thật sự cẩn trọng trong việc chọn sản phẩm phân phối. Chính vì vậy, tất cả những sản phẩm được BHome lựa chọn phân phối đều phải tuân thủ quy trình chọn lọc khắt khe để đảm bảo chất lượng và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, như vị trí đắc địa, chất lượng công trình đảm bảo, pháp lý chặt chẽ, tiện ích đa dạng, giá cả hợp lý và cơ hội đầu tư rộng mở đi kèm lợi nhuận gia tăng cho khách hàng.

Không những vậy, nhiều khách hàng tìm đến BHome bởi dịch vụ và trải nghiệm hoàn thiện, bởi sự tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp, giải đáp nhanh chóng các thắc mắc A-Z, quy trình, thủ tục đơn giản nhanh chóng, đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình bán hàng, cam kết minh bạch thông tin và hỗ trợ chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn cao nhất. Thêm vào đó là không ngừng đánh giá tiềm năng các thị trường, hướng tới mở rộng danh mục đầu tư, đa dạng hoá sản phẩm để gia tăng cơ hội và chất lượng đầu tư cho đối tác và khách hàng.

doanh nghiep bds thoi cong nghe 5.0
Tử tế trong kinh doanh quan trọng hơn doanh số

Khi một doanh nghiệp biết nghĩ đến quyền lợi của khách hàng, nghĩa là doanh nghiệp đó đang phục vụ quyền lợi của chính mình. Chính điều này đã giúp cho các công ty trẻ, như BHome phát triển nhanh chóng, chiếm được niềm tin khách hàng và trụ vững trong thị trường BĐS cạnh tranh cao như hiện nay.

 

Dự án liên quan: WYNDHAM SOLEIL ĐÀ NẴNG Xem ngay

Tin liên quan

Kết nối với BHome